ความประทับใจเมื่อผมได้ไป Chiang Mai Maker Club :D



                ทักทายกันหน่อย หลังจากที่เจ้าของบล็อกไม่ได้เขียนบทความมานาน (มากกกก) เนื่องจาก 2 เดือนที่ผ่านมา เจ้าของบล็อกต้องเตรียมตัวสอบเรียนต่อในระดับปริญญาตรี 2 เดือนนี้จึงไม่ค่อยมีเวลาเล่นอะไร หรือทำบทความอะไรเลย แต่ตอนนี้เจ้าของบล็อกก็ได้ที่เรียนแล้วคร๊าบบ ฮิ้ววว ไว้เรื่องราวตอนสอบค่อยว่าละกัน ตอนนี้เจ้าของบล็อกทำบทความขอบคุณ พี่ ๆ ที่ Chiang Mai Maker Club กันนะครับ ส่วนเรื่องราวอื่น ๆ จะขอแบ่งเป็น Part ไปก่อน
                เริ่มตั้งแต่วันแรกที่ได้รู้จักกับ Chiang Mai Maker Club ขอบอกไว้บังเอิญมาก (แต่ก็มีคนบอกว่า ความบังเอิญไม่มีอยู่จริง ฮ่า ๆ) เจ้าของบล็อกก็เล่นเฟสบุคไปเรื่อย ๆ หาสาระไม่ค่อยได้ แต่ก็ดันไปเจอ เพื่อนในเฟสของเจ้าของบล็อกได้กล่าวถึง เพจประจำตัวของพี่ นัท (ประธานชมรม Chiang Mai Maker Club) ผมก็ลองกดเข้าไปดูในเพจ แล้วก็เลื่อน ๆ ดูข่าวสารในเพจนั้น โอ้แม่เจ้า มีคนทำแบบนี้อยู่ด้วยหรอเนี้ย ผมนี่แทบน้ำตาไหลเพราะอนาคตผมก็อยากทำกลุ่มเกี่ยวกับแนว Maker พอดี แต่พอได้เห็นกลุ่มที่เขาทำกันจริง ๆ จัง ๆ เนี่ยถือว่าโชคดีสุด ๆ สิ่งแรกที่ทำเลยก็คือ Add Friend เลยครับ Add พี่นัทประธานชมรมเลย แล้วก็ลองคุยกับพี่แกดูว่าเราสนใจเรื่อง ๆ นี้ พี่แกก็เลยชวนเจ้าของบล็อกไปลองเล่นที่ชมรมดูครับ 

               หลังจากฝึกงานเสร็จส่งเอกสารที่ฝึกงานเรียบร้อย เจ้าของบล็อกก็ไปโลดดดด อันดับแรกก็ไปหาเสด็จแม่ก่อนเลย คือแบบไปเชียงใหม่ใช้เวลาตัดสินใจไม่ถึงอาทิตย์บอกแม่อาทิตย์ที่แล้วอาทิตย์ต่อมาก็ไปเลย ผมใช้เวลาอยู่ที่นั้น 2 อาทิตย์ กับเงินที่ติดตัวไป 1200+ (อย่าคิดว่าจะพอนะครับ ฮ่าา ๆ ไม่พอหรอก)

               วันแรกที่ผมไปถึงก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีเลยครับ พี่นัทประธานชมรมมารับผมถึง บขส. เชียงใหม่เลย ว้าววว ถึงกับพาไปเลี้ยงข้าวด้วยหง่า เกรงใจสุด ๆ แล้วก็ดีใจสุด ๆ ไปพร้อม ๆ กัน วันนั้นได้แวะไปเยี่ยมชมที่ชมรมวันแรก พอได้เหยียบเท้าเข้าไปในห้องนั้น ได้กลิ่นอายของ Maker สุด ๆ ที่นี่มันสุดยอดมาก ๆ เลยครับ มีแต่พี่ ๆ เก่ง ๆ ทั้งนั้นเลย ข้าน้อยขอคารวะ 

               สำหรับการทำโปรเจคของพี่ ๆ เค้าคือคิดไรได้ก็มาของบเลยครับ เจ๋งมาก พอติดปัญหากับเรื่องที่ทำอยู่ก็จะช่วย ๆ กันแก้ ต่างคนต่างช่วยกันเป็นชมรมแห่งการแบ่งปันมากเลย เจ้าของบล็อกประทับใจสุด ๆ ที่ได้ตัดสินใจมาที่ชมรมนี้ ตอบโจทย์กับตัวเจ้าของบล็อก มาก ๆ เลยครับ สำหรับใครที่สนใจในเรื่อง Maker แต่ยังลังเลว่าที่ชมรมนี้จะยังไม่ตอบโจทย์ เจ้าของบล็อกขอบอกได้คำเดียวเลยครับ ต้องมาลองสัมผัสที่นี่ดูครับ เจ้าของบล็อกเชื่อว่าทุกคนที่มาที่นี่จะไม่ผิดหวังเลย ถ้าหากเจ้าของบล็อกมีเวลาว่าง ก็จะหาโอกาสไปที่นั่นอีกให้ได้ แต่ครั้งนี้จะชวนเพื่อน ๆ ไปด้วย ให้รู้จักกับสถานที่ดี ๆ อย่างงี้(ไปคนเดียวก็เหงานิด ๆ อะนะ ฮ่า ๆ)

              และเจ้าของบล็อกก็ต้องขอขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนที่ชมรม ที่ช่วยเหลือเจ้าของบล็อกตลอดระยะเวลา 2 อาทิตย์ ในการทำโปรเจคของเจ้าของบล็อก ซึ่งโปรเจคนี้เจ้าของบล็อกต้องนำเอาไป present สัมภาษณ์เรียนต่อ มันก็ช่วยให้เจ้าของบล็อกได้ผ่านรอบสัมภาษณ์ และทำให้เจ้าของบล็อกได้มีที่เรียน ต้องขอบคุณพี่ ๆ ที่ Chiang Mai Maker Club ทุกคนนะครับ ^^ จากใจของเด็กน้อยคนนี้เลย ^//^


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ว่าด้วยเรื่องหน่วยความจำ สิ่งที่หลายคนมองข้าม : รู้จักกับ Memory

คณิตศาสตร์กับโปรแกรมมิ่งมันเป็นยังไงนะ ตอนที่ 1 เกริ่นพีทาโกรัส

Pointer กับตัวแปร Array นะจ๊ะ.. [Back to basic แต่ไม่ basic]